10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh

10CQT_Khoa quản trị kinh doanh
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Sep 11, 2011 6:42 pm
Trở thành người trình bày ấn tượng trước đám đông Bgavat12
Admin
Admin
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 242
Sinh Nhật : 26/08/1992
Ngày Tham gia : 22/07/2011
Tuổi : 31
Đến từ : TP Hồ Chí Minh
Trở thành người trình bày ấn tượng trước đám đông Vide10

Bài gửiTiêu đề: Trở thành người trình bày ấn tượng trước đám đông
https://10cqt.forumvi.com

Trở thành người trình bày ấn tượng trước đám đông Speech-power1-300x192

Ngay cả đến những người nói trước công chúng giỏi nhất cũng cảm thấy lo lắng trước một bài phát biểu quan trọng. Một chút chuẩn bị cùng với việc áp dụng những phương pháp đã được thử nghiệm sẽ giúp bạn trình bày như một chuyên gia. Thực hiện các bước dưới đây sẽ giúp bạn truyền tải những thông điệp đến người nghe một cách hiệu quả.

1. Phác thảo những điểm chính. Đưa ra các ý tưởng của bạn ở dạng dàn ý. Biết khi nào để nói những ý quan trọng sẽ giúp bạn chuyển ý tốt và tránh được sự lặp lại.

2. Nắm rõ chủ đề. Nếu bạn hiểu những gì bạn đang nói bạn sẽ truyền đạt thông tin đến người nghe tốt hơn. Theo cách này, nếu bạn lỡ quên những gì bạn muốn nói, bạn luôn có thể tùy cơ ứng biến được.

3. Đừng học thuộc lòng từng chữ. Một bài phát biểu học thuộc lòng khi trình bày sẽ nghe có vẻ cứng nhắc. Để nhớ những gì bạn cần phải nói, chia bài nói ra thành các phần nhỏ và ghi lại những điểm chính trên tờ mục lục.

4. Luyện tập. Trước khi trình bày thật, hãy tập luyện với một người bạn, đứng trước gương, hay thậm chí là tự quay phim lúc tập trình bày. Việc thực hành ở trong đầu khác với việc trình bày thành tiếng. Khi bạn luyện tập, bạn có thể thay đổi bài thuyết trình cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với những gì bạn đang nói.

5. Giao tiếp bằng mắt. Khi bạn nhìn trực tiếp vào mắt người nghe, họ sẽ bị cuốn hút vào bài thuyết trình của bạn. Nếu việc nhìn vào khán giả làm cho bạn lo lắng thì bạn hãy chọn ra những thứ bên trên đầu họ và thỉnh thoảng liếc qua chúng. Khán giả sẽ không nhận ra sự khác biệt và họ sẽ cảm thấy bị cuốn hút vào bài thuyết trình của bạn.






Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh :: -------°¨(¯`'•.¸(¯`'•.¸Học Tập¸.•'´¯)¸.•'´¯)¨°------- :: Kỹ Năng-
 
Diễn đàn ... được phát triển bởi các thành viên. Admin: ...
Ban Quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung thành viên đăng tải
Style by Loitraitim - Vb rip by HQTH team - FM rip by Việt K - c3zone
Vui lòng không xóa những dòng này khi sử dụng skin.
Powered by phpbb2 ® Version 2.0
Copyright ©2000 - 2010, Forumotion Ltd.
Free forum | Văn hóa | Childhood, Gia đình | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất