10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh

10CQT_Khoa quản trị kinh doanh
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Sep 11, 2011 5:44 pm
Trích lược Đắc Nhân Tâm về giao tiếp Bgavat12
Admin
Admin
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 242
Sinh Nhật : 26/08/1992
Ngày Tham gia : 22/07/2011
Tuổi : 31
Đến từ : TP Hồ Chí Minh
Trích lược Đắc Nhân Tâm về giao tiếp Vide10

Bài gửiTiêu đề: Trích lược Đắc Nhân Tâm về giao tiếp
https://10cqt.forumvi.com

Nghệ thuật ứng xử căn bản:
1. Không chỉ trích, oán trách hay than phiền.
2. Thành thật khen ngợi, cảm kích người khác.
3. Khơi gợi ở người khác ý muốn thực hiện điều mình đề nghị họ làm.
4. Chân thành quan tâm tới người khác.
5. Mỉm cười.
6. Luôn nhớ rằng tên một người luôn là âm thanh êm đềm, ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ.
7. Lắng nghe người khác, khuyến khích người khác nói về họ.
8. Nói về điều mà người khác quan tâm.
9. Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ.

Đạt được sự sẵn lòng hợp tác của người khác:
10. Cách giải quyết tranh cãi tốt nhất là đừng để nó xảy ra.
11. Tôn trọng ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói “Bạn sai rồi!”
12. Nếu bạn sai, nhanh chóng và thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm.
13. Luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện.
14. Hỏi những câu khiến người khác đáp “vâng, có” ngay lập tức.
15. Tạo điều kiện cho người khác được nói thỏa thích.
16. Làm người khác tin rằng chính họ là người đưa ra ý tưởng đầu tiên.
17. Thành thật nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác.
18. Đồng cảm với mong muốn và chia sẻ của người khác.
19. Khơi gợi sự cao thượng ở người khác.
20. Làm sinh động ý tưởng.
21. Thách đố, khơi gợi sự thử thách ở người khác.

Là người đứng đầu (leader):
22. Bắt đầu bằng những lời khen tặng thành thật.
23. Góp ý sai lầm của người khác một cách gián tiếp.
24. Xem xét, nhìn nhận và đánh giá bản thân trước khi góp ý cho người khác.
25. Đặt câu hỏi gợi ý thay vì đưa ra mệnh lệnh.
26. Giữ thể diện cho người khác.
27. Nhìn nhận sự nỗ lực đóng góp của người khác một cách công bằng, cho dù đó là những đóng góp nhỏ nhất. Động viên, khuyến khích bằng sự chân thành và hưởng ứng nhiệt tình của bạn.
28. Khen ngợi để người khác luôn phấn đấu xứng đáng với lời khen đó.
29. Khuyến khích người khác, làm cho họ thấy sai lầm không khó để chỉnh sửa.
30. Làm cho người khác cảm thấy vui vẻ thực hiện chính đề nghị của bạn






Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
10CQT-Khoa Quản trị kinh doanh :: -------°¨(¯`'•.¸(¯`'•.¸Học Tập¸.•'´¯)¸.•'´¯)¨°------- :: Kỹ Năng-
 
Diễn đàn ... được phát triển bởi các thành viên. Admin: ...
Ban Quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung thành viên đăng tải
Style by Loitraitim - Vb rip by HQTH team - FM rip by Việt K - c3zone
Vui lòng không xóa những dòng này khi sử dụng skin.
Powered by phpbb2 ® Version 2.0
Copyright ©2000 - 2010, Forumotion Ltd.
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất